Những vấn đề phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng

Trong kinh doanh thì các vấn đề tâm linh như phong thủy rất được quan tâm, chính vì thế mà các công ty khi thiết kế văn phòng làm việc thường chuẩn bị rất kỹ càng về phong thủy. Nếu thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy thì sẽ mang đến sự an tâm cho người lãnh đạo công ty cũng như mang đến sự thuận lợi, phát đạt trong việc kinh doanh của công ty.

Thiết kế nội thất theo phong thủy là dựa theo cơ sở của luật âm dương – ngũ hành để thiết kế, sắp xếp văn phòng, các vật dụng trong phòng và hướng của văn phòng theo cung mệnh của người lãnh đạo công ty nhằm giúp doanh nghiệp có cung hướng cát, tránh hướng hung sát với chủ nhân và tránh được tai họa, rủi ro.

Một số điểm cần lưu ý để thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy:

Vị trí của căn phòng

Vị trí của văn phòng cần phải tránh đối diện với những vật thể lớn như cột điện, cây to,… vì nó sẽ chắn tầm nhìn. Nền văn phòng phải cao, nếu nền thấp sẽ không mang lại may mắn trong làm ăn.

Việc bố trí các vật dụng

Theo phong thủy thì những loại cây leo và có gai sẽ ảnh hưởng xấu đến tài khí vì vậy cần đặt những chậu cây có lá tròn, sum suê để tăng vận may, công ty làm ăn phát đạt.

Trong phòng làm việc nên treo những bức tranh nhẹ nhàng như tranh hoa hướng dương, hoa mẫu đơn để mang lại sức sống mới cho văn phòng.

Việc sắp xếp các sản phẩm nội thất

Ở hướng đông nam là cung tốn đại diện cho tài lộc nên bạn có thể trang trí thêm bể cá hoặc bình nước uống để tài lộc vào nhiều. Hướng tây bắc là cung càn đại diện cho quý nhân phù trợ vì vậy nên để các giấy khen, tượng doanh nhân để gặp may mắn và thuận lợi trong công việc.

Nơi có các góc nhọn, góc khuất hoặc xà ngang thì không nên để bàn làm việc vì đây là những góc chết có nhiều sát khí. Những góc đó bạn nên đặt những chậu cây hoặc tủ đựng tài liệu để cân bằng âm dương.

Bàn làm việc nên đặt sao cho khi ngồi làm việc bạn sẽ nhìn ra cửa phòng nhưng không được đối diện hoặc quay lưng về phía cửa chính hoặc của sổ vì như vậy sẽ gây bất an, căng thẳng trong công việc.

Bàn làm việc không nên đối diện nhà vệ sinh rất ảnh hưởng đến trí tuệ và sự minh mẫn. Nếu khu vực phía trước hoặc ở gần vị trí bạn ngồi là nhà vệ sinh thì nên đặt một chậu cây cảnh có nhiều lá xanh tươi vào vị trí giữa bạn và nhà vệ sinh. Chậu cây cảnh có thể hóa giải các uế khí thoát ra từ nhà vệ sinh, đồng thời ngăn chặn các từ trường xấu ảnh hưởng đến bạn.

Kiêng dùng bàn bị nứt vỡ sẽ ảnh hưởng đến công danh. Bàn giám đốc nên dùng loại làm bằng gỗ, tránh làm bằng kim loại.

Trong văn phòng làm việc cũng nên có tủ sách. Tủ có càng nhiều sách càng tốt. Sách một mặt để bạn tra cứu, tham khảo, đọc giải trí. Mặt khác sách cũng mang lại cho bạn những luồng khí tốt, làm cho đầu óc bạn luôn tỉnh táo, minh mẫn, giúp bạn có nhiều ý tưởng mới, lạ.

=> Tham khảo các mẫu bàn làm việc phong thủy của nội thất hòa phát tại số 55 Bạch Đằng, Phường 15, Bình Thạnh, TPHCM

Đảm bảo thông thoáng cho văn phòng

Văn phòng không có cửa sổ là điều xấu trong phong thủy vì không khí không được lưu thông, phải có ánh sáng hợp lý để tránh trường hợp văn phòng tối tăm, u ám. Ánh sáng trong phòng phải chan hòa, tốt nhất là ánh sáng tự nhiên.

Đó là một số lưu ý để thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy, hãy tham khảo để tránh những điều kiêng kị trong phong thủy khi thiết kế văn phòng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0906.727.729 - 0943.656.555 - Tư Vấn: 028 3511 8666Liên Hệ