Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy

 

Theo quan niệm của người Việt thì phòng bếp đóng vai trò quan trọng trong việc giữ lửa, gắn kết các thành viên trong gia đình. Thiết kế nội thất theo phong thủy không chỉ đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ mà còn là nơi gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình nên việc thiết kế phòng bếp là một việc rất quan trọng.

Màu sắc, hướng bếp, vị trí bếp,…là một số yếu tố được xem là quan trọng trong phong thủy đối với phòng bếp cần được lưu tâm.

Màu sắc chủ đạo của nhà bếp

Màu sắc tường bếp cần lựa chọn những gam màu ấm áp, dịu nhẹ và phù hợp với thuyết ngũ hành. Theo thuyết ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim chính vì vậy mà tùy theo từng cung mệnh của gia chủ để lựa chọn gam màu phù hợp.

Phòng bếp là nơi hội tụ nhiều yếu tố Hỏa, chính vì vậy nên sử dụng những gam màu sáng, tránh dùng màu nóng sẽ tạo cảm giác nóng nực, dễ cáu gắt.

Hướng nhà bếp

Trước tiên thì hướng bếp phải hợp với cung bổn mạng, tọa hung hướng cát. Hỏa môn của bếp cần đặt ở hướng lành để trấn áp được khí hung và hút được khí lành. Nhờ vậy mà tài lộc của gia chủ được hưng thịnh.

Chọn vị trí cho nhà bếp

Nhà bếp không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh. Bởi vì nhà vệ sinh là nơi có nhiều vi trùng và các luồng khí không tốt. Nước là Thủy, bếp là Hỏa nên chúng kị nhau. Cũng nên tránh đặt bếp gần hoặc đối diện phòng ngủ, vì bếp là nơi sinh nhiệt và có nhiều khói dầu mỡ độc hại, sẽ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của gia chủ.

Lát sàn nhà hoặc bệ bếp bằng đá, tượng trưng cho hành Thổ sẽ giúp phòng bếp cân bằng và hài hòa hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể treo thêm tranh có hình sông ngòi để giảm tác dụng của Hỏa. Tuy nhiên vì Hỏa kị Thủy nên bạn không nên treo tranh quá gần với khu vực bếp nấu vì nó sẽ khiến Hỏa bị trấn áp quá nhiều, ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

Đặt bếp dưới xà ngang sẽ làm tổn hao tiền tài của gia chủ. Cần đảm bảo phòng bếp có đủ ánh sáng, tránh bị ẩm thấp, phải có thông gió để không khí lưu thông.

Theo phong thủy thì bếp cần tránh gió, tránh những nơi có đường đi nếu không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc và thăng tiến.

Đây là những nguyên tắc phong thủy khi thiết kế phòng bếp sẽ giúp duy trì ngọn lửa, nuôi sống cho gia đình hạnh phúc, ăm no.

 

banghean.net

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0906.727.729 - 0943.656.555 - Tư Vấn: 028 3511 8666Liên Hệ