Thiết kế văn phòng 50m2 chuyên nghiệp, hiện đại

thiết kế văn phòng 50m2

50m2 được xem là một diện tích trung bình, không quá lớn nhưng cũng không hề nhỏ hẹp, phù hợp với những công ty, doanh nghiệp có quy mô vừa hoặc nhỏ. Dù vậy, thiết kế văn phòng 50m2 thế nào vừa khoa học, chuyên nghiệp vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, sáng tạo, khơi dậy nguồn cảm hứng và truyền năng lượng tích cực cho mọi người lại là vấn đề không hề đơn giản. Chính vì thế, mời bạn cùng chúng tôi tham khảo quy trình thiết kế nội thất văn phòng diện tích 50m2 một cách chi tiết nhất trong nội dung bài viết ngay sau đây!

Phân chia không gian hợp lý

Để có một không gian làm việc hợp lý, bạn cần có sự phân chia và bố trí văn phòng khoa học, phù hợp nhất theo hình dáng của căn phòng.

Phòng làm việc dài và hẹp có thể được bố trí theo thứ tự: khu lễ tân – phòng nhân viên – phòng họp và phòng giám đốc. Cách bố trí này phù hợp với vai trò của các phòng ban khác nhau, cũng như hợp phong thủy văn phòng.

thiết kế văn phòng 50m2

Với văn phòng hình vuông, bạn có thể đặt quầy lễ tân sát cửa. Phía sau là phòng nhân viên, phòng họp, phòng tiếp khác. Bên trong có thể là phòng giám đốc. Mặt bằng khu vực này có thể là các phòng chức năng khác hoặc kho chứa đồ, khu thư giãn,…

Nhìn chung, bố cục nên cung cấp các chức năng cần thiết cho mỗi bộ phận. Ví dụ, phòng nhân viên có đủ không gian và chỗ ngồi cho tất cả mọi người. Phòng họp và phòng giám đốc nên được ngăn cách để đảm bảo sự riêng tư. Phòng lãnh đạo cần được bố trí ở vị trí trang trọng thuận tiện cho lãnh đạo quan sát và điều hành công ty. Việc sắp xếp cũng phải đảm bảo dễ dàng di chuyển giữa từng bộ phận, phòng ban.

>> Xem thêm Nội thất văn phòng Hòa Phát tại: https://hoaphatmiennam.vn/

Xác định phong cách chủ đạo cho thiết kế văn phòng 50m2

thiết kế văn phòng 50m2

Khi thiết kế nội thất cho văn phòng 50m2, doanh nghiệp cần lựa chọn phong cách phù hợp để tối ưu hóa không gian. Xác định đúng phong cách thiết kế có thể giúp mang lại một không gian đẹp và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, đối tác. Đồng thời, đó cũng là một cách để thúc đẩy tinh thần và tăng hiệu suất làm việc của nhân viên.

Vì không gian 50 mét vuông không quá lớn cũng không quá nhỏ nên có nhiều phong cách thiết kế hơn để bạn lựa chọn. Bạn có thể cân nhắc để đưa ra quyết định phù hợp dựa trên sở thích hoặc nhu cầu công việc. Hoặc bạn có thể nhờ đến đội ngũ thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp.

Chọn lựa nội thất phù hợp với phong cách thiết kế

Thiết kế văn phòng 50m2: Chọn ghế làm việc

thiết kế văn phòng 50m2

Với văn phòng 50 mét vuông, ghế chân xoay chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đây là mẫu ghế có tính linh hoạt cao mang đến sự tiện lợi cho nhân viên. Bạn có thể sử dụng ghế xoay lưới, da hoặc vải.

Ghế chân quỳ nên được sử dụng trong phòng họp để tăng tính trang trọng. Đối với khu vực tiếp khách, khách có thể sử dụng ghế tựa hoặc ghế gấp vì ​​sự sang trọng và lịch sự của mẫu ghế này. Đây cũng là những phương án mang đến sự chuyên nghiệp cho không gian văn phòng.

>> Tham khảo thêm Ghế văn phòng Hòa Phát tại:https://hoaphatmiennam.vn/ghe-hoa-phat

Bàn văn phòng

thiết kế văn phòng 50m2

Mẫu bàn làm việc tốt nhất cho văn phòng 50m2 là bàn hình chữ nhật. Đặc biệt phù hợp với những chiếc bàn dài được nhiều người sử dụng. Để tăng không gian lưu trữ, bạn có thể đặt thêm nhiều ngăn kéo rời hoặc sử dụng bàn có ngăn kéo treo.

Bạn cũng có thể ghép các mẫu bàn đơn hình chữ nhật lại với nhau. Dù chọn mẫu bàn làm việc nào, doanh nghiệp cũng nên xếp chúng thẳng hàng trong văn phòng có diện tích 50m2. Đó là một sự sắp xếp tiết kiệm không gian giúp việc đi lại dễ dàng và thuận tiện hơn.

Thiết kế văn phòng 50m2: Chọn tủ đựng hồ sơ, tài liệu

Một văn phòng công ty luôn cần những chiếc tủ đựng tài liệu khi làm việc. Theo nhu cầu của công việc mà lựa chọn những mẫu tủ có kích thước và số lượng phù hợp. Để tối ưu không gian rộng 50m2, bạn nên chọn những chiếc tủ đựng hồ sơ di động. Hoặc chọn tủ treo tường để tiết kiệm diện tích mặt sàn. Doanh nghiệp cũng có thể yêu cầu thiết kế tủ âm tường để giúp không gian văn phòng trở nên rộng rãi hơn.

thiết kế văn phòng 50m2

Vách ngăn văn phòng

Vách ngăn văn phòng và bàn làm việc dùng để phân chia các khu vực và vị trí ngồi. Những điều này cũng giúp đảm bảo quyền riêng tư của mọi bộ phận và nhân viên công ty. Đối với văn phòng có diện tích 50m2, công ty nên sử dụng vách lửng và màu trong, có tác dụng cách âm cách nhiệt tốt. Chất liệu vách ngăn lý tưởng là gỗ, kính, nhựa mica,…

Những yếu tố khác khi thiết kế văn phòng 50m2

Ánh sáng

thiết kế văn phòng 50m2

Văn phòng 50m2 nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, cửa sổ lớn hoặc vách kính là cách bố trí lý tưởng. Tuy nhiên, chắc chắn công ty phải lắp thêm rèm để điều chỉnh ánh sáng. Biện pháp này giúp văn phòng trở nên thông thoáng hơn. Đồng thời là cách giúp nhân viên thoải mái, dễ chịu và tràn đầy năng lượng.

Ngoài ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo cũng rất quan trọng. Hệ thống điện chiếu sáng càng cần thiết hơn nếu điều kiện văn phòng không thể sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên. Do diện tích có hạn nên các doanh nghiệp không nên sử dụng đèn cây để chiếm diện tích. Bạn nên sử dụng đèn âm trần hoặc đèn máng.

Thiết kế văn phòng 50m2: Sự gần gũi thiên nhiên

thiết kế văn phòng 50m2

Yếu tố tự nhiên xuất hiện trong văn phòng 50 mét vuông khiến không gian trở nên gần gũi và thân mật hơn, giúp nhân viên có thêm tinh thần làm việc và cảm thấy thoải mái hơn.

Vì vậy, các doanh nghiệp hãy bố trí cây xanh tại những vị trí thích hợp trong văn phòng. Ngoài ra, nó cũng có thể được đặt trong bể cá để tăng tác dụng phong thủy, giúp môi trường làm việc không quá căng thẳng và bí bách.

Màu sắc

thiết kế văn phòng 50m2

Văn phòng có diện tích 50 mét vuông phù hợp với những gam màu trung tính nhẹ nhàng. Chẳng hạn như màu trắng, kem, xám nhạt, nhằm mang lại cảm giác tinh tế và tươi sáng hơn, đồng thời giúp trở nên rộng rãi, thoáng mát và hiện đại hơn. Đây cũng là những màu có tác động tích cực đến tinh thần của nhân viên, giúp cải thiện sự tập trung và năng suất làm việc.

Tuy nhiên, các công ty cũng nên bố trí xen kẽ một số màu sắc khác để làm điểm nhấn. Nó có thể là đỏ tươi, xanh lá cây, xanh lam…. ở một vị trí nổi bật. Những gam màu này giúp giảm bớt sự đơn điệu cho văn phòng. Ngoài ra, có sự xen kẽ màu sắc giữa các màu trung tính để giảm mỏi mắt. Đó cũng là một cách để giảm bớt căng thẳng về tinh thần.

Trên là quy trình thiết kế văn phòng 50m2 chuyên nghiệp, hiện đại và khoa học mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông hữu ích, để từ đó có thể thêm cho mình những ý tưởng thật thú vị và sáng tạo cho không gian làm việc của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0906.727.729 - 0943.656.555 - Tư Vấn: 028 3511 8666Liên Hệ