Tìm hiểu về các loại gỗ công nghiệp hiện nay

các loại gỗ công nghiệp hiện nay

Các loại gỗ công nghiệp hiện nay trên thị trường ngày càng đa dạng. Mỗi loại đều sẽ có những ưu nhược điểm mang tính đặc trưng, phù hợp với những mục đích khác nhau của nhà sản xuất cũng như người dùng. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ cùng bạn đặc điểm nổi bật của một số loại gỗ phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé!

Các loại gỗ công nghiệp làm nội thất: Ván gỗ nhựa

Các loại gỗ công nghiệp ván gỗ nhựa

Ván gỗ nhựa là vật liệu mới, được tổng hợp từ bột gỗ và nhựa (có thể sử dụng nhựa PVC, HDPE, PP, ABS,…). Ngoài nhựa và bột gỗ, ván gỗ nhựa còn có thể sử dụng thêm một số chất phụ gia làm đầy có gốc cellulose hoặc vô cơ.

Với lợi thế dễ uốn và cố định tạo nên những đường cong lớn. Vì vậy, ván gỗ nhựa thường được ứng dụng để làm vật liệu trong thiết kế nội thất nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng kho. 

Các loại gỗ công nghiệp hiện nay: Gỗ Plywood

Các loại gỗ công nghiệp Plywood
Gỗ Plywood là một trong các loại gỗ công nghiệp trên thị trường có khả năng chịu lực tốt

Nói về khả năng chịu lực tốt chắc chắn phải kể đến gỗ Plywood. Gỗ Plywood được ép từ những miếng gỗ thật được lạng mỏng, sau đó sẽ ép ngang, ép dọc trái chiều nhau để gia tăng tính chịu lực cho sản phẩm. 

Trên thực tế, gỗ Plywood có khả năng chịu lực tốt hơn gỗ công nghiệp MDF, MFC. Khác với các loại gỗ công nghiệp cao cấp khác, gỗ Plywood được tạo veneer để tăng tính thẩm mỹ sau đó mới sơn PU để làm bóng, chống ẩm và trầy xước. 

Các loại gỗ công nghiệp trên thị trường: Medium Density Fiberboard

Các loại gỗ công nghiệp Medium Density Fiberboard
Gỗ công nghiệp MDF là một trong các loại gỗ công nghiệp hiện nay sử dụng để tạo ra tủ, bàn, giường

Gỗ công nghiệp Medium Density Fiberboard (MDF) có nguyên liệu và công nghệ sản xuất như Melamine Faced Chipboard (MFC). Tuy nhiên, gỗ MDF sẽ được xay nhuyễn thành sợi cho nên chất lượng rất đảm bảo. 

Hiện nay, MDF được phân thành hai loại đó là MDF thường và MDF chống ẩm. Phụ thuộc vào ngân sách và mục đích sử dụng mà bạn sẽ chọn loại gỗ MDF phù hợp. Tương tự như gỗ MFC, gỗ MDF được sử dụng rộng rãi để tạo ra tủ, bàn, giường… 

Các loại gỗ công nghiệp trên thị trường: Gỗ ghép thanh

Các loại gỗ công nghiệp gỗ ghép thanh
Nguyên liệu chính để sản xuất gỗ ghép thanh là gỗ rừng trồng

Gỗ ghép thanh được sản xuất từ nguyên liệu chính là gỗ rừng trồng. Trải qua quá trình hấp sấy hiện đại, gỗ ghép thanh sẽ được cưa, bào, phay, ghép, ép, chà rồi phủ sơn trang trí. 

Với độ bền và chắc chắn cao, gỗ ghép thanh được ứng dụng trong việc trang trí trong xây dựng, đóng đồ nội thất. 

Các loại gỗ công nghiệp hiện nay: Melamine Faced Chipboard

Các loại gỗ công nghiệp Melamine Faced Chipboard
Gỗ công nghiệp MFC được sản xuất từ gỗ của cây cao su, bạch đàn, keo

Gỗ công nghiệp Melamine Faced Chipboard (MFC) được sản xuất từ gỗ của cây cao su, bạch đàn, keo… Sau đó, đơn vị sản xuất sẽ băm nhỏ tạo thành các dăm gỗ, kết hợp với keo rồi ép để tạo độ dày. 

Gỗ MFC hoàn toàn không sử dụng tạp chất. phế phẩm, đảm bảo độ bền và thẩm mỹ cao. Hiện nay, gỗ MFC đang được ứng dụng rộng rãi trong đồ gỗ nội thất như bàn, tủ, giường… 

MFC hiện đang được sử dụng rộng rãi trong đồ gỗ nội thất như giường, tủ, bàn, vách ngăn…

Gỗ công nghiệp High Density Fiberboard

Các loại gỗ công nghiệp High Density Fiberboard
Gỗ HDF được sản xuất từ bột gỗ của gỗ tự nhiên

High Density Fiberboard (HDF) là một trong các loại gỗ công nghiệp hiện nay được sản xuất từ bột gỗ của gỗ tự nhiên. Sau khi trải qua công nghệ xử lý hiện đại sẽ được trộn với chất phụ gia giúp gỗ HDF trở nên cứng cáp và chống được sự tấn công của mối mọt, côn trùng. Tiếp theo, hỗn hợp gỗ HDF và keo sẽ được ép dưới áp suất cao 850 – 870kg/cm2. Trung bình, mỗi tấm gỗ HDF sẽ có độ dày 6mm – 24mm và kích thước 2000mm x 2400mm. 

Để gia tăng tính thẩm mỹ cho gỗ HDF, người ta sẽ đưa sang dây chuyền cắt theo kích thước định hình của từng loại nội thất, cán phủ lớp tạo vân gỗ và lớp phủ bề mặt. Lớp phủ bề mặt thường được làm từ Melamine mang đến màu sắc đẹp, đảm bảo độ bóng và trong suốt. 

Hiện nay, gỗ HDF được ứng dụng cho nội thất trong nhà lẫn ngoài trời. Đáp ứng được tính ổn định về chất lượng, khả năng chịu nước tốt, màu sắc đẹp vì vậy HDF được sử dụng nhiều nhất để sản xuất sàn gỗ. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có thêm hiểu biết về các loại gỗ công nghiệp hiện nay trên thị trường. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng nội thất được sản xuất từ chất liệu này, xin vui lòng liên hệ với Nội thất Hòa Phát TPHCM theo địa chỉ https://noithathoaphat.info.vn/ để được hỗ trợ nhanh chóng.

Nguồn: https://noithathoaphat.info.vn/cac-loai-go-cong-nghiep/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0906.727.729 - 0943.656.555 - Tư Vấn: 028 3511 8666Liên Hệ