Chất liệu melamine là gì?

Chất liệu melamine là gì?

Nhựa melamine được dùng khá phổ biến trong việc chế tạo ra các món đồ gia dụng, chất lượng khá tốt và đặc biệt mẫu mã linh hoạt đa dạng rất nhiều, vậy chất liệu melamine này là như thế nào có thật sự an toàn với người sử dụng hay không, cùng chúng tôi tham khảo thêm một vài thông tin để có kiến thức tiêu dùng tốt nhất nhé.

1. Nhựa melamine là gì?

Dòng nhựa melamine được sử dụng phổ biến trên thế giới thuộc dòng nhựa cao cấp, chuyên dùng để sản xuất dụng cụ nấu ăn, bát dĩa.

Ưu điểm dòng sản phẩm này là dễ tạo hình theo yêu cầu, màu sắc kiểu dáng cũng có thể linh hoạt được một cách dễ dàng các họa tiết hay kích thước cũng có thể tùy biến.

Điểm đáng chú ý ở đây là chất liệu melamine rất giống với gốm sứ đến 98% vì vậy thoạt nhìn qua sẽ rất sang trọng và đẳng cấp.
Cấu trúc phân tử melamine rất bền hầu như không thể di cư vào thức ăn khi chúng được chứa đựng trong nó vì vậy đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng đồng thời cũng là thuận lợi cho các nhà sản xuất. Nó được FDA – Cục Quản lý Thực phẩm và Được phẩm Hoa Kỳ chứng nhận an toàn để dùng sản xuất các dụng cụ trên bàn ăn.

Một ưu điểm có thể kể thêm là khả năng kháng vỡ và chống trầy khá tốt hơn nữa lại hạn chế được tình trạng xước của sản phẩm, dễ lau chùi và khả năng chịu nhiệt lên đến 120 độ C.

Sản phẩm làm từ melamine không chỉ nhẹ mà còn bền tốt, an tàn phù hợp với sức khỏe người tiêu dùng.

2. Cách sử dụng melamine an toàn

Có nhiều thí nghiệm đã chỉ ra rằng, ở nhiệt độ dưới 130 độ C và không chứa các chất có tính axit cao thì nhựa melamine đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Không bị chuyển thể thành phần nhựa sang thức ăn và sử dụng rất bên tốt.

Trong các gian bếp gia đình hiện nay, nhựa melamine xuất hiện khá nhiều, từ chén, dĩa, tô đến đũa nhựa. Chỉ cần được sử dụng đúng cách, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về tính an toàn và độ bền của chúng.

– Hãy nhớ giới hạn an toàn nhiệt của sản phẩm là 120 độ C. Vì vậy chén, dĩa, tô, đũa nhựa melamine… tốt nhất chỉ nên dùng trên bàn ăn, không dùng khi chiên, nướng, xào nấu, không dùng nó trong lò vi sóng, không sát trùng bằng nước sôi và không sấy quá nóng.

– Nhựa melamine có độ bền khá cao, nhưng sau thời gian dài sử dụng cũng không tránh khỏi hiện tượng trầy xước, và có thể bong tróc hay sần sùi do sử dụng không đúng cách.

– Đồ dùng melamine nên được rửa bằng tay, hạn chế dùng trong máy rửa chén để giữ sản phẩm bền đẹp.
Lưu ý, khi dùng đồ nhựa melamine đã có dấu hiệu xuống cấp, trầy xước, sứt mẻ thì nên loại bỏ, thay mới, vì khi đó lớp bảo vệ của chúng đã bị tổn hại, tạo điều kiện nhiễm khuẩn và thôi nhiễm thành phần nhựa vào thức ăn khi chứa đựng thực phẩm hay bất kì thứ gì.

3. Mua đồ dùng bằng nhựa melamine an toàn.

– Cần lựa chọn những nơi bán sản phẩm chất liệu melamine uy tín, không phải sản phẩm nào gắn tem mác của chất liệu melamine đều tốt mà trong đó có cả các chất liệu không an toàn. Có chưa các thành phần độc hại khi sử dụng.

– Kiểm tra giấy chứng nhận an toàn sức khỏe nếu có của sản phẩm.
Khi tìm đúng nơi có các chất liệu melamine đảm bảo an toàn hợp vệ sinh quý khách có thể hoàn toàn an tâm sử dụng sản phẩm một cách thoải mái mà không cần lo lắng về ảnh hưởng sức khỏe người dùng. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm bên nội thất ROF để tìm mua những sản phẩm tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0906.727.729 - 0943.656.555 - Tư Vấn: 028 3511 8666Liên Hệ