Cách tạo dựng không gian xanh cho ngôi nhà của bạn

Cách tạo dựng không gian xanh cho ngôi nhà

Nhà 2 tầng có không gian xanh đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình hiện nay. Bởi kiến trúc này một phần tạo môi trường sống thoáng mát, phần vì tạo nét thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên để biết cách tạo dựng không gian xanh cho ngôi nhà không phải là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây là một số lưu ý để các gia chủ có thêm kinh nghiệm khi xây nhà theo kiểu kiến trúc này.

1. Vì sao ngôi nhà tràn ngập không gian xanh được ưa chuộng?

Nhà 2 tầng được thiết kế có không gian xanh

Không phải ngẫu nhiên mà nhà ở với không gian xanh đã và đang là xu hướng decor không gian rất được ưa chuộng. Những lợi ích mà kiểu thiết kế nhà này mang đến có giá trị bền vững theo thời gian. Sau đây là một vài ưu điểm cũng là lý do khiến nhà 2 tầng có không gian xanh trở thành kiến trúc phổ biến hiện nay:

  • Thiết kế nhà 2 tầng xanh mang lại vẻ đẹp, sự sang trọng nhưng hài hòa với thiên nhiên, không lo lỗi mốt.
  • Kiến trúc này có thể ứng dụng theo nhiều phong cách thiết kế khác nhau như hiện đại, cổ điển kết hợp cùng hình thức trang trí khoảng xanh độc đáo…. Tùy thuộc vào kinh phí, diện tích cũng như sở thích của gia chủ để thể lựa chọn phong cách phù hợp cho gia đình mình.
  • Các mẫu nhà 2 tầng không gian xanh rất thuận tiện cho việc bố trí không gian bên trong nhà. Chẳng hạn như tầng 1 sẽ làm không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình: phòng khách, nhà bếp, nhà ăn,..Tầng 2 sử dụng làm không gian riêng tư, nghỉ ngơi cho từng thành viên.
  • Khác với những thiết kế nhà đồ sộ nhiều tầng khác, nhà 2 tầng có không gian xanh sẽ tạo nên một tổng thể kiến trúc hài hòa, không quá rộng rãi, nhưng cũng không quá chật hẹp. Vừa đủ để mọi người sinh hoạt, vừa đủ để trang trí không gian xanh quanh nhà.

2. Cách tạo dựng không gian xanh cho ngôi nhà

Để có một không gian sống lý tưởng, rợp bóng cây xanh, đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng này nhé:

– Tính toán diện tích sao cho hợp lý

Cần tính toán diện tích xây dựng sao cho cân đối nhất
Cần tính toán diện tích xây dựng sao cho cân đối nhất

Điều đầu tiên cần lưu ý khi lựa chọn Cách tạo dựng không gian xanh cho ngôi nhà chính là tính toán diện tích đất cùng diện tích nhà định xây dựng là bao nhiêu để mang đến sự cân đối hài hòa cho hợp lý. Bên cạnh đó là khoảng diện tích để tạo không gian xanh như: sân vườn, ban công,..

Nếu như diện tích vườn hoặc ban công quá rộng sẽ che mất đi sự vẻ đẹp sang trọng của ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu như diện tích sân vườn, ban công quá bé sẽ mất đi không gian xanh tươi mát cho ngôi nhà. Do đó cần cân nhắc theo nhu cầu sử dụng để  phân chia diện tích sao cho hợp lý nhất.

– Phong cách thiết kế

Nhà 2 tầng không gian xanh theo phong cách hiện đại
Nhà 2 tầng không gian xanh theo phong cách hiện đại

Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế nhà 2 tầng không gian xanh khác nhau như: hiện đại, cổ điển hoặc tân cổ điển,…Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên sở thích, phong cách mà mình muốn hướng đến…để lựa chọn phương án cho phù hợp.

Dù theo phong cách nào cũng cần chú ý đến sự hài hòa giữa kiến trúc với không gian xanh để chúng hoàn quyện nâng đỡ bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo nhất.

– Yếu tố phong thủy khi thiết kế

"Yếu

Yếu tố phong thủy luôn được cho là  cách quan trọng trong tạo dựng không gian xanh cho ngôi nhà và là quan niệm của người Việt. Bởi xây nhà là một trong những việc lớn của đời người. Do đó việc thiết kế nhà theo hướng nào, chọn loại vật liệu gì, bố trí các phòng ra sao, trang trí khoảng không gian xanh thế nào ….cần hết sức được lưu tâm. Nhằm đến một ngôi nhà vừa có đủ yếu tố công năng, thẩm mỹ lẫn phong thủy cho gia đình.

– Chú ý đến thiết kế sân vườn xung quanh

Thiết kế nhà vườn 2 tầng 
Thiết kế nhà vườn 2 tầng

Bước vào ngôi nhà 2 tầng ngoài việc thấy được một kiến trúc đẹp từ ngồi nhà thì khoảng sân vườn như thế nào là điều mà ai dễ dàng để ý tới. Sân vườn là nơi  nâng đỡ vẻ đẹp cho ngôi nhà. Vì vậy, việc trồng những loại cây hoa gì, thiết kế lối đi như thế nào cần được cân nhắc.

Những thảm cỏ xanh mát kết hợp cùng những lối đi quanh co được lát đá hay một chiếc hồ nhỏ giữa khoảng sân vườn sẽ tạo ra không gian thơ mộng, trữ tình. Thêm vào đó có thể trồng thêm nhiều loại hoa với màu sắc khác nhau để tăng thêm vẻ đẹp sinh động cho khu vườn quanh nhà.

Trên đây là một số  lưu ý của Đại lý Nội thất Hòa Phát khi tìm hiểu về Cách tạo dựng không gian xanh cho ngôi nhà nhằm mang đến một không gian sống hài hòa cho gia đình bạn. Chúc bạn sẽ có được một ngôi nhà đẹp đúng như mơ ước!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0906.727.729 - 0943.656.555 - Tư Vấn: 028 3511 8666Liên Hệ