Tham khảo cách chọn bàn ghế sa lông gỗ đẹp, hợp phong thủy

Mặc dù thị trường khá đa dạng và phong phú nhưng việc chọn mua mẫu bàn ghế sa lông gỗ đẹp để trang trí nội thất cho gia đình, văn phòng chưa bao giờ là đơn giản. Bài viết hôm nay hoaphatmiennam.vn sẽ gửi đến các bạn một số bí quyết giúp lựa chọn các mẫu bàn ghế sa lông gỗ vừa đẹp, vừa hợp phong thủy. Cùng tham khảo nhé!


Bộ bàn ghế sa lông gỗ phòng khách sang trọng

1. Vị trí đặt bàn ghế

Thường thì các mẫu bàn ghế sa lông gỗ đẹp, sang trọng được thiết kế cho phòng khách gia đình hoặc phòng tiếp khách của công ty. Tuy nhiên vẫn có một số gia đình cũng chọn mua một bộ sa lông gỗ để sử dụng cho phòng ngủ hoặc đặt trong phòng đọc sách,.. Do đó tùy theo nhu cầu sử dụng ở vị trí nào mà các bạn cần lựa chọn cho phù hợp với phong thủy.

Khi đã xác định được vị trí đặt như thế nào cho chuẩn rồi thì sẽ dễ dàng lựa chọn được những mẫu bàn ghế vừa đẹp mắt vừa hợp lý. Mang đến sự may mắn và sức khỏe cho gia đình, công việc thêm thuận lợi, phát đạt.

2. Kiểu dáng thiết kế, họa tiết trang trí

Chọn mẫu bàn ghế đẹp đầu tiên là ở kiểu dáng thiết kế của nó, sau đó đến họa tiết trang trí. Nhằm đa dạng sử lựa chọn cho người mua mà hiện nay các bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều kiểu dáng bàn ghế khác nhau, vuông vắn có, uốn lượn có, xen kẽ các khối hình học cũng có,…

Tuy nhiên để phù hợp các bạn cần lựa chọn kiểu dáng sao cho hài hòa với không gian, vị trí của phòng. Ví dụ phòng hẹp về chiều ngang thì không nên chọn bàn ghế rộng theo chiều ngang và ngược lại. Tốt nhất phòng càng nhỏ hẹp thì càng cần phải chọn những mẫu bàn ghế có kiểu dáng đơn giản, không có quá nhiều họa tiết cầu kỳ sẽ phù hợp hơn.

Ngoài ra, các bạn cũng lưu ý đến thiết kế phần tay nắm và chân trụ, phải đảm bảo sự bền chắc trong sử dụng, mang đến sự nổi bật cho không gian phòng.


Chọn bàn ghế sa lông gỗ hợp phong thủy

3. Chất liệu gỗ

Hiện nay có rất nhiều loại gỗ quý hiếm được ứng dụng trong nội thất như bàn ghế. Mỗi loại gỗ đều sẽ có những ưu điểm riêng như khả năng chịu lực, độ bền, màu sắc, đường vân gỗ,… Tạo nên điểm mới lạ, cuốn hút cho tác phẩm nội thất.

Một số chất liệu gỗ được ưa chuộng như gỗ hương, gỗ óc chó, gỗ cẩm lai,… Các bạn có thể lựa chọn một bộ bàn ghế kiểu Nhật lùn hoặc mẫu bàn ghế Âu Á đẹp nhất với chất liệu gỗ mà mình thích.

Lưu ý với bàn ghế sa lông gỗ thì phần khung gỗ cần phải được trải qua xử lý, tẩm sấy để chống mối mọt, cong vênh trong quá trình sử dụng, đảm bảo được chất lượng tốt nhất, bền đẹp và chắc chắn.

4. Màu sắc mẫu bàn ghế sa lông gỗ đẹp

Lựa chọn màu sắc như thế nào cũng rất quan trọng, màu sắc bao gồm màu sơn của gỗ, màu của nệm ngồi, nệm dựa (nếu có). Cần lựa chọn màu sắc hợp với cung mệnh của gia chủ để gặp nhiều măn mắn và sức khỏe.

Bàn ghế sa lông gỗ gồm 2 phần là phần khung gỗ và phần nệm, trong đó phần nệm có thể tách ra và sử dụng riêng vào mùa lạnh còn phần khung gỗ thì dùng quanh năm. Thiết kế này rất phù hợp với kiều thời tiết khí hậu Việt Nam, do đó các mẫu bàn ghế sa lông gỗ đẹp mắt, tiện nghi rất được ưa chuộng hiện nay. Và nếu bạn đang ấp ủ chọn mua thì hãy tham khảo hết và ghi nhớ các bí quyết trong bài viết trên đây nhé. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo: https://hoaphatmiennam.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0906.727.729 - 0943.656.555 - Tư Vấn: 028 3511 8666Liên Hệ