Nên mua ghế ngồi máy vi tính loại nào?

ghế ngồi máy vi tính

Lựa chọn bàn ghế ngồi máy vi tính đúng cách là việc rất cần thiết đối với mỗi người dùng, đặc biệt là giới văn phòng. Với đặc thù tính chất công việc phải ngồi nhiều giờ mỗi ngày trước máy tính, một chiếc ghế được chọn phù hợp sẽ giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe, tránh các chứng bệnh thường gặp về xương khớp, cột sống. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về vấn đề này trong nội dung bài viết ngay sau đây nhé!

Các loại ghế ngồi máy tính phổ biến hiện nay

Một chiếc ghế ngồi làm việc chắc chắn phải thỏa mãn hai tiêu chí quan trọng đó là mang đến sự thoải mái và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Hiện nay, sản phẩm này được chia làm hai loại đó là ghế chân quỳ và ghế xoay. Phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà sẽ chọn một chiếc ghế phù hợp nhất.

Chọn ghế ngồi máy vi tính xoay linh động

ghế ngồi máy tính

Có lẽ, hầu hết các văn phòng hiện nay đều sử dụng chọn ghế xoay linh động. Ưu điểm của chiếc ghế này đó là có thể xoay 360 độ dễ dàng, chân ghế được trang bị bánh xe giúp tiện lợi trong khi di chuyển. 

Ngoài ra, ghế làm việc máy tính chân xoay còn đảm bảo tiêu chí gọn nhẹ, độ bền cao, chất liệu cao cấp. Bạn có thể lựa chọn nệm lưng bằng da, nỉ hoặc lưới tùy thích. Hơn hết, chiếc ghế này còn giúp phần lưng và cổ của bạn luôn được bảo vệ khi phải ngồi liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. 

Ghế máy tính giá rẻ chân quỳ

ghế ngồi máy tính
Chọn ghế ngồi máy vi tính chân quỳ giúp không gian văn phòng đồng bộ và sang trọng hơn

Khác với ghế xoay, ghế máy tính chân quỳ có phần chân cố định tại chỗ. Khi kết hợp ghế chân quỳ với bàn máy tính sẽ giúp cho không gian văn phòng trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Chiếc ghế này cũng mang đến sự thoải mái cho mọi người khi phải ngồi làm việc trong nhiều giờ.

Trên thực tế, ghế chân quỳ có giá thành rẻ hơn so với ghế xoay linh động. Bởi vì chiếc ghế này không thể cho nhân viên văn phòng nằm ngả lưng hay bảo vệ phần cổ như ghế xoay. 

Chia sẻ cách chọn ghế ngồi máy vi tính tốt cho sức khỏe

Một chiếc ghế làm việc mang đến sự thoải mái cùng cách ngồi đúng sẽ giúp bạn tránh được những căn bệnh văn phòng như đau lưng, đau khớp. Dưới đây là cách ngồi ghế tốt cho sức khỏe. 

Ngồi đúng cách, ngay ngắn

ghế ngồi máy tính
Chọn ghế máy tính giá rẻ phù hợp và ngồi làm việc đúng cách giúp đảm bảo sức khỏe

Tư thế ngồi tốt nhất cho phần lưng đó chính là ngả lưng ra sao 135 độ. Bởi vì khi ngồi thẳng lưng thì toàn bộ trọng lượng sẽ bị dồn vào phần xương sống, lâu dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngồi thế khác đó là thẳng cột sống và xương chậu đổ nhẹ phía trước. 

Không bắt chéo chân khi dùng ghế ngồi máy vi tính

Rất nhiều nhân viên văn phòng có thói quen ngồi bắt chéo chân trong khi làm việc. Tuy nhiên, đây là thói quen rất ảnh hưởng đến sức khỏe khi khiến lượng máu lưu thông bị tắc nghẽn, ảnh hưởng đến các mô và dây thần kinh. Thay vào đó, bạn nên thả lỏng chân xuống mặt đất sao cho phần bắp đùi vuông góc với phần cẳng chân. 

Nếu có thể, bạn nên mua thêm các loại gối kê cổ để tạo nên sự thoải mái trong khi ngồi với máy tính mỗi ngày. 

ghế ngồi máy tính
Ngồi máy tính đúng cách giúp bạn sức khỏe luôn đảm bảo

Luôn giữ cổ tay thẳng khi làm việc

Bạn nên đặt bàn phím tại vị trí mà cổ tay có thể duỗi thẳng. Tuyệt đối không được đặt bàn phím sát với thân người và không dí sát mắt vào màn hình. Trong khoảng 45-60 phút, hãy thực hiện xoa, nắn cổ tay để tạo sự thoải mái. Ngoài ra, cứ 30 phút ngồi máy tính thì bạn nên đứng dậy để các cơ được vận động.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn thêm nhiều kiến thức hữu ích trong khi chọn ghế ngồi máy vi tính. Hãy liên hệ với Nội thất Hòa Phát theo địa chỉ website https://noithathoaphat.info.vn/ khi có nhu cầu mua và tư vấn các loại ghế máy tính.

>> Nguồn: https://noithathoaphat.info.vn/ghe-ngoi-may-tinh/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0906.727.729 - 0943.656.555 - Tư Vấn: 028 3511 8666Liên Hệ